อุปนิสัยที่8 จากประสิทธิผลสู่ความยิ่งใหญ่

แด่ผู้ “ยิ่งใหญ่” ที่นอบน้อมและห้าวหาญในมวลหมู่ของพวกเรา ผู้แสดงให้เห็นว่าภาวะผู้นำขึ้นอยู่กับการตัดสินใจ เลือกที่จะเป็นไม่ใช่ขึ้นอยู่กับตำแหน่งหน้าที่ใดๆ!
ในโลกปัจจุบันเช่นทุกวันนี้ มีการแข่งขันสูง เป็นยุคสมัยของคนที่ทำงานด้วยความรู้ เพื่อความอยู่รอด เราจำเป็นต้องมีมากกว่าความมีประสิทธิผลซึ่งเราเรียกสิ่งนี้ว่า “ความเป็นเลิศ” เป็นการเติมเต็มเป็นความมุ่งมาดปรารถนาในการปฏิบัติงานและเป็นผลงานอันโดดเด่น แต่ทั้งนี้การที่เราจะก้าวไปสู่ระดับสูงขึ้นของ
ความอัจฉริยะและเข้าถึงแรงจูงใจได้นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่เราต้องเปลี่ยนแปลงความคิดของเราให้แตกต่าง
ไปจากรูปแบบเดิมอย่างสิ้นเชิงด้วยการใช้แนวคิดใหม่ ทักษะใหม่ ประสบการณ์ใหม่ พูดง่ายๆ ก็คือ
เราต้องมีอุปนิสัยใหม่นั่นเอง
” การกระทำไม่สำคัญเท่าวิธีคิด”
บรรณานุกรม:Stepen R.Covey อุปนิสัยที่ 8 สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี,2548

Leave a Reply

